Trong quá trình sử dụng, tivi Sony có thể hiển thị mã lỗi kèm theo đèn nhấp nháy gây cản trở quá trình giải trí của gia đình. Bạn cũng không nên lo lắng, cùng theo dõi suadienlanh.vn đọc bài viết dưới đây để biết thêm về cách nhận biết, tham khảo bảng mã lỗi tivi Sony và cách khắc phục.
Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi giám đốc kỹ thuật Võ Văn Hải – đã có kinh nghiệm 10 năm trong lĩnh vực sửa chữa điện lạnh – điện tử.
MỤC LỤC
1. Bảng mã lỗi tivi Sony là gì? Đèn báo nguồn tivi Sony có màu sắc khác nhau có ý nghĩa gì?
Trong quá trình sử dụng, nếu đèn báo nguồn tivi Sony của bạn hiển thị khác màu hoặc nhấp nháy liên tục theo từng nhịp thì điều này cho thấy tivi của bạn đang bị lỗi và cần cải thiện, hoặc cần được sửa chữa ngay lập tức.
Màu sắc khác nhau của đèn báo nguồn của Tivi Sony có ý nghĩa gì? Hãy xem bảng mã lỗi tivi Sony mà chúng tôi liệt kê dưới đây:
Màu đèn báo nguồn tivi Sony | Màu sắc đèn báo nguồn tivi Sony Ý nghĩa |
Tivi báo lỗi màu đỏ | Lỗi kết nối giữa các thiết bị, lỗi phần mềm, lỗi hệ thống tivi |
Lỗi màu xanh hoặc trắng | Có 3 trường hợp: – TV đang khởi động ngay sau khi được bật. – TV nhận tín hiệu từ điều khiển từ xa. – Nếu bạn bật TV lên mà các đèn vẫn nhấp nháy thì TV của bạn đã bị hỏng. Vui lòng tắt TV và bật lại. |
Lỗi màu vàng hoặc cam | Có hai hiện tượng phổ biến trong truyền hình: – TV của bạn sẽ cập nhật phần mềm của nó. Tại thời điểm này, đừng tắt TV và đợi vài phút để nó cập nhật. Hoặc đã đến lúc TV bật chương trình – Tivi có thể đang ở chế độ tắt nguồn. |
Đèn nguồn không bật | Tivi có thể đang ở chế độ tắt nguồn. Bạn có thể đặt lại nó bằng cách đi tới cài đặt TV của bạn. |
1.1. Đèn LED nguồn nhấp nháy 1 màu đỏ
Nguyên nhân
Nếu đèn nguồn nhấp nháy, một đèn đỏ duy nhất cho biết TV có thể có bo mạch bộ xử lý bên trong bị lỗi.
Ngoài ra, nguyên nhân này còn gây ra các triệu chứng khác trên tivi như các nút trên điều khiển tivi không hoạt động, tivi không nhận tín hiệu hay chất lượng hình ảnh tivi không rõ nét, màu sắc, âm thanh bị rè. mất,…
Cách khắc phục
Các lỗi bo mạch CPU cần được sửa chữa hoặc thay thế bộ vi xử lý mới tùy trường hợp, tuy nhiên việc này cần đến thợ sửa chữa chuyên nghiệp. Vì vậy, bạn cần liên hệ với trung tâm bảo hành hỗ trợ để được khắc phục lỗi một cách tốt nhất.
1.2. Đèn báo nguồn nháy đỏ 2 lần
Nguyên nhân
Nếu bạn thấy hiện tượng đèn báo nguồn của tivi nháy 2 đèn đỏ thì nguyên nhân chính là do bo nguồn bị hỏng. Nguyên nhân là do nguồn điện bị lỗi khiến tivi Sony ngừng hiển thị hoặc tắt sau một lúc, đèn nguồn nháy liên tục từ xanh sang đỏ.
Cách khắc phục
Nếu xảy ra hiện tượng này vui lòng gọi đến trung tâm bảo hành hoặc trung tâm sửa chữa để được hỗ trợ tốt nhất. Đây là một lỗi không quá tốn kém để sửa tivi. Nếu board mạch quá tệ, bạn cần thay thế board mạch mới cho tivi.
1.3. Đèn báo nguồn nháy đỏ 6 lần
Nguyên nhân
Bo mạch cao áp của TV bị lỗi khiến đèn báo nguồn nhấp nháy 6 đèn đỏ. Dẫn đến hiện tượng đèn điện cứ nhấp nháy, màn hình tivi chỉ có hình mà không có tiếng hoặc chỉ có nửa màn hình, xuất hiện logo Sony rồi tự tắt.
Cách khắc phục
Nếu bạn có kinh nghiệm với thiết bị điện tử, bạn có thể tự sửa chữa hoặc thay thế bo mạch. Nhưng nếu bạn không có thông tin, vui lòng liên hệ trung tâm bảo hành hoặc trung tâm sửa chữa để được hỗ trợ tốt nhất.
1.4. Đèn báo nguồn nhấp nháy 8 đèn đỏ
Nguyên nhân
Khi card bị lỗi, đèn báo nguồn của Tivi Sony sẽ nháy đỏ 8 lần. Màn hình tivi sẽ không hoạt động,
Cách khắc phục
Đây là một trong những mã lỗi tivi Sony khá phức tạp, ảnh hưởng đến chức năng của tivi, nếu để lâu sẽ khiến tivi của bạn mãi mãi không thể hoạt động được. Vì vậy, bạn nên nhanh chóng liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc trung tâm sửa tivi để được hỗ trợ kịp thời.
1.5. Đèn báo nguồn nhấp nháy 13 đèn đỏ nhấp nháy
Nguyên nhân
Nguyên nhân đèn nguồn nháy 13 lần là do card Tcon hoặc đèn hình của tivi Sony bị lỗi. Nếu tivi bị trắng màn hình hoặc có sọc trên màn hình khi khởi động, hình ảnh không rõ nét hoặc chỉ nhìn thấy một phần thì đó là dấu hiệu của card Tcon hoặc đèn hình có vấn đề.
Cách khắc phục
Bạn cần liên hệ cửa hàng sửa tivi Sony và tốt nhất là thay bo mạch Tcon để tivi có thể hoạt động một cách trơn tru và hiệu quả nhất, từ đó nâng cao tuổi thọ của tivi.
2. Tại sao bạn nên chọn dịch vụ sửa bảng mã lỗi tivi Sony tại Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Suadienlanh.vn.
- Trung tâm sửa chữa điện tử – điện lạnh Suadienlanh.vn luôn tự hào là nơi cung cấp cho khách hàng dịch vụ sửa tivi ngoài nhanh chóng và hiệu quả nhất.
- Đội ngũ thợ dày dặn kinh nghiệm, tay nghề cao sẽ tiến hành sửa bảng mã lỗi tivi Sony tại nhà cho khách hàng, đảm bảo khắc phục mọi sự cố và không tái phát lại.
- Trung tâm sửa chữa điện tử điện lạnh Suadienlanh.vn có các chi nhánh trên toàn quốc đặc biệt là TP.HCM có thể đáp ứng nhanh chóng các nhu cầu của các hộ gia đình.
- Tất cả các thiết bị máy móc chúng tôi sử dụng hiện nay đều là hàng mới, chất lượng cao và được công ty chúng tôi nhập khẩu trực tiếp nên không có hàng nhái, hàng kém chất lượng trên thị trường.
- Tất cả các kỹ thuật viên được đào tạo trên một loại máy cụ thể. Ngoài ra, đội ngũ nhân viên phụ trách dịch vụ khách hàng vui vẻ, thân thiện, sẽ giải đáp mọi thắc mắc một cách lịch sự và lễ phép.
- Giá cả hợp lý với thị trường và chế độ bảo hành dài hạn làm tăng niềm tin cho khách hàng.
3. Câu hỏi thường gặp liên quan đến sửa bảng mã lỗi Tivi Sony
Suadienlanh.vn có nhận sửa các lỗi trong bảng mã lỗi Tivi Sony không?
Có, Suadienlanh.vn có nhận sửa chữa các lỗi trong bảng mã lỗi Tivi Samsung và các lỗi khác của các dòng tivi.
Tôi có thể đặt lịch sửa các lỗi trong bảng mã lỗi của tivi Samsung của Suadienlanh.vn sau giờ hành chính hay không?
Có. Bộ phận chăm sóc khách hàng của Suadienlanh.vn luôn có mặt 24/7 để phục vụ quý khách hàng, tư vấn tận tâm và nhận đặt lịch sửa chữa theo yêu cầu.
Tôi có thể liên hệ với Suadienlanh.vn bằng cách nào?
Quý khách có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua HOTLINE 0767 165 660 hoặc qua website của suadienlanh.vn.
Bài viết trên đã tổng hợp chi tiết về bảng mã lỗi tivi sony và cách khắc phục. Mọi ý kiến và thắc mắc xin quý khách truy cập website suadienlanh.vn hoặc liên hệ đến HOTLINE 0767 165 660 để nghe tư vấn trực tiếp từ bộ phận chăm sóc khách hàng và hưởng những ưu đãi tốt nhất.