Smart Tivi hỗ trợ tính năng tìm kiếm bằng giọng nói giúp người dùng dễ dàng và thuận tiện hơn trong việc tìm kiếm, mang lại sự thoải mái khi sử dụng. Tuy nhiên, đôi lúc tivi Sony bị lỗi giọng nói hoặc cả những mẫu tivi Samsung, LG và TCL thì phải làm sao? Bạn có thể thực hiện các bước sau để khắc phục, hãy để suadienlanh.vn hướng dẫn bạn ngay trong bài viết này nhé!
Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi giám đốc kỹ thuật Võ Văn Hải – đã có kinh nghiệm 10 năm trong lĩnh vực sửa chữa điện lạnh – điện tử.
MỤC LỤC
- Lợi ích của tính năng tìm kiếm bằng giọng nói trên Tivi Sony
- Các dấu hiệu nhận biết Tivi Sony bị lỗi tìm kiếm bằng giọng nói
- Hướng dẫn khắc phục lỗi tìm kiếm bằng giọng nói trên Tivi Sony
- 1. Kiểm tra liệu remote/tivi Sony có chức năng điều khiển bằng giọng nói hay không?
- 2. Kiểm tra kết nối mạng của tivi Sony
- 3. Kiểm tra chức năng nói vào mic trên điều khiển tivi Sony
- 4. Kiểm tra kết nối với Google TV hoặc Android TV nếu tivi Samsung bị lỗi giọng nói
- 5. Remote tivi Samsung bị lỗi giọng nói do remote cách xa nguồn âm thanh hoặc không nhấn nút đủ lâu
- 6. Cập nhật firmware cho Remote nếu tivi LG bị lỗi giọng nói
- Dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà mang đến nhiều ưu điểm và lợi ích hấp dẫn cho khách hàng
Lợi ích của tính năng tìm kiếm bằng giọng nói trên Tivi Sony
Dưới đây là một số lợi ích nổi bật của tính năng này:
Điều khiển Tivi dễ dàng, rảnh tay
Với tính năng tìm kiếm bằng giọng nói, bạn có thể điều khiển Tivi mà không cần sử dụng remote. Chỉ cần nói “Ok Google” hoặc “Hey Google” để kích hoạt tính năng, sau đó bạn có thể ra lệnh bằng giọng nói để thực hiện các thao tác như:
- Bật/tắt Tivi
- Tăng/giảm âm lượng
- Thay đổi kênh
- Mở ứng dụng
- Tìm kiếm nội dung
Tính năng này đặc biệt hữu ích khi bạn đang bận rộn làm việc hoặc đang thư giãn trên ghế sofa mà không muốn với tay lấy remote.
Tìm kiếm nội dung nhanh chóng, tiện lợi
Thay vì phải gõ từng chữ trên bàn phím ảo, bạn chỉ cần nói tên phim, chương trình, diễn viên hoặc ca sĩ yêu thích để tìm kiếm nội dung mong muốn.
Tính năng tìm kiếm bằng giọng nói của Tivi Sony hỗ trợ tiếng Việt, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm nội dung phù hợp với sở thích của mình.
Nhập liệu bằng giọng nói đơn giản, chính xác
Hệ thống nhận diện giọng nói của Tivi Sony được tích hợp công nghệ AI tiên tiến, giúp nhận diện giọng nói của bạn một cách chính xác, ngay cả khi bạn nói ở môi trường ồn ào.
Bạn có thể điều chỉnh tốc độ và độ nhạy của microphone để phù hợp với giọng nói của mình.
Các dấu hiệu nhận biết Tivi Sony bị lỗi tìm kiếm bằng giọng nói
Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết Tivi Sony bị lỗi tìm kiếm bằng giọng nói:
Remote không nhận lệnh thoại
Khi bạn nói “Ok Google” hoặc “Hey Google” nhưng Tivi không phản hồi.
Bạn nói rõ ràng, to tiếng nhưng Tivi vẫn không nhận diện được giọng nói của bạn.
Bạn đã thử thay đổi cách nói nhưng vẫn không hiệu quả.
Tivi không phản hồi khi kích hoạt tìm kiếm bằng giọng nói:
Đèn LED trên remote không sáng khi bạn nhấn nút kích hoạt tìm kiếm bằng giọng nói.
Tivi không hiển thị thông báo “Đang nghe” khi bạn kích hoạt tính năng.
Bạn đã thử khởi động lại Tivi nhưng vẫn không khắc phục được lỗi.
Âm thanh mic trên Remote bị rè, nhỏ:
Khi bạn nói vào mic, âm thanh thu được bị rè, nhiễu hoặc quá nhỏ.
Bạn đã thử thay pin cho remote nhưng vẫn không khắc phục được lỗi.
Bạn đã thử vệ sinh mic nhưng vẫn không cải thiện được chất lượng âm thanh.
Hướng dẫn khắc phục lỗi tìm kiếm bằng giọng nói trên Tivi Sony
1. Kiểm tra liệu remote/tivi Sony có chức năng điều khiển bằng giọng nói hay không?
Để sử dụng chức năng tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi Sony, bạn cần đảm bảo rằng cả điều khiển từ xa và tivi đều có hỗ trợ tính năng này.
➤ Đối với điều khiển từ xa:
Kiểm tra xem trên điều khiển từ xa có nút hoặc ký hiệu cho chức năng giọng nói hay không. Nút này thường có biểu tượng micro hoặc nút có đèn LED.
Nếu bạn thay đổi điều khiển từ xa bằng giọng nói, hãy ghép nối lại điều khiển từ xa với tivi để sử dụng chức năng tìm kiếm bằng giọng nói.
Sau khi cập nhật phần mềm cho tivi, có thể cần ghép nối lại tính năng điều khiển từ xa để sử dụng chức năng tìm kiếm bằng giọng nói.
➤ Đối với tivi:
Đối với tivi Google TV: Nếu tivi của bạn được thiết lập làm cơ bản, chức năng nhận dạng giọng nói qua điều khiển từ xa sẽ không hoạt động. Bạn cần thiết lập tivi như một Google TV để sử dụng tính năng này.
Đối với tivi Android TV: Đảm bảo bạn đã đăng nhập vào tài khoản Google trên Android TV để nhận được hỗ trợ từ Google và chức năng hoạt động bình thường.
2. Kiểm tra kết nối mạng của tivi Sony
Kiểm tra kết nối mạng là bước quan trọng để khắc phục lỗi tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi Sony. Dưới đây là các bước hướng dẫn:
Bước 1. Truy cập menu Cài đặt:
- Nhấn nút Home trên điều khiển từ xa.
- Chọn mục Cài đặt.
Bước 2. Tìm kiếm mục “Mạng” hoặc “Mạng và Internet”:
- Tùy thuộc vào từng model tivi Sony, menu có thể hiển thị khác nhau.
- Một số tivi có mục Mạng trong menu Cài đặt.
- Một số tivi khác có mục Mạng và Internet trong menu Cài đặt.
Bước 3. Kiểm tra trạng thái kết nối mạng:
- Trong mục Mạng hoặc Mạng và Internet, chọn Trạng thái mạng hoặc Kiểm tra kết nối.
- Tivi sẽ thực hiện kiểm tra và hiển thị thông tin về kết nối mạng hiện tại.
Bước 4. Xác nhận kết nối thành công:
- Nếu tivi hiển thị thông báo “Đã kết nối” hoặc “Kết nối thành công” nghĩa là tivi đã kết nối mạng internet.
- Nếu tivi hiển thị thông báo lỗi kết nối, hãy làm theo hướng dẫn trên màn hình để khắc phục sự cố.
Bước 5. Giải pháp khi gặp lỗi kết nối mạng:
- Khởi động lại modem và tivi.
- Kiểm tra cài đặt mạng trên tivi và modem.
- Đảm bảo mật khẩu wifi chính xác.
- Liên hệ nhà cung cấp dịch vụ internet để được hỗ trợ.
3. Kiểm tra chức năng nói vào mic trên điều khiển tivi Sony
Nếu tivi sony bị lỗi giọng nói thì hãy kiểm tra chức năng nói vào mic trên điều khiển tivi Sony, bạn có thể thực hiện các bước sau:
Bước 1. Xác định loại tivi:
- Google TV: Nếu bạn sử dụng tivi Google TV, hãy nhấn và giữ nút micro trên điều khiển từ xa. Sau khi nút được nhấn, hãy nói vào mic để kiểm tra.
- Android TV: Nếu bạn sử dụng tivi Android TV, hãy nhấn nút micro và nói vào mic trên điều khiển.
Bước 2. Nói gần mic:
- Đảm bảo bạn nói gần mic trên điều khiển từ xa, khoảng cách lý tưởng là 10 cm.
- Nói rõ ràng và chậm rãi, tránh nói ngọng hoặc quá nhỏ.
- Sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói trong môi trường yên tĩnh để mic có thể thu âm thanh tốt nhất.
Bước 3. Kiểm tra kết quả:
- Nếu tivi nhận diện giọng nói chính xác, nó sẽ hiển thị kết quả tìm kiếm hoặc thực hiện hành động theo yêu cầu của bạn.
- Nếu tivi không nhận diện được giọng nói, hãy thử lại hoặc điều chỉnh cách nói của bạn.
4. Kiểm tra kết nối với Google TV hoặc Android TV nếu tivi Samsung bị lỗi giọng nói
Dưới đây là các bước để kiểm tra xem điều khiển từ xa của bạn đã được ghép nối với Google TV hoặc Android TV hay chưa:
Bước 1. Truy cập menu Cài đặt:
- Nhấn nút Home trên điều khiển từ xa.
- Chọn mục Cài đặt
Bước 2. Tìm kiếm mục “Điều khiển từ xa & Phụ kiện” hoặc “Bluetooth”:
- Tùy thuộc vào từng model tivi Sony, menu có thể hiển thị khác nhau.
- Một số tivi có mục Điều khiển từ xa và Phụ kiện trong menu Cài đặt
- Một số tivi khác có mục Bluetooth trong menu Cài đặt
Bước 3. Kiểm tra danh sách thiết bị đã ghép nối:
- Trong mục Điều khiển từ xa & Phụ kiện hoặc Bluetooth, hãy chọn danh sách thiết bị đã ghép nối.
- Kiểm tra xem điều khiển từ xa của bạn có hiển thị trong danh sách hay không.
Bước 4. Ghép nối điều khiển từ xa nếu cần thiết:
- Nếu điều khiển từ xa không hiển thị trong danh sách, hãy chọn Thêm thiết bị hoặc Ghép nối thiết bị mới.
- Làm theo hướng dẫn trên màn hình để ghép nối điều khiển từ xa với tivi.
Lưu ý: Nếu pin của điều khiển từ xa đã yếu, khả năng kết nối không thành công có thể cao. Vì vậy, hãy thay pin mới để tránh tình trạng này xảy ra.
5. Remote tivi Samsung bị lỗi giọng nói do remote cách xa nguồn âm thanh hoặc không nhấn nút đủ lâu
Khi sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi Sony, bạn có thể gặp phải lỗi do remote cách xa nguồn âm thanh hoặc nhấn nút không đủ lâu. Dưới đây là cách khắc phục:
Bước 1. Giữ remote gần miệng khi nói:
- Đảm bảo micro trên remote (lỗ tròn trên mặt remote) gần miệng khi bạn nói.
- Khoảng cách lý tưởng giữa remote và miệng là 10 cm.
- Nói rõ ràng và chậm rãi, tránh nói ngọng hoặc quá nhỏ.
Bước 2. Nhấn và giữ nút tìm kiếm bằng giọng nói:
- Trong quá trình tìm kiếm bằng giọng nói, hãy nhớ giữ nút tìm kiếm bằng giọng nói trên remote trong thời gian đủ lâu.
- Nút tìm kiếm bằng giọng nói thường được biểu tượng bằng hình micro.
- Giữ nút cho đến khi bạn nhận được phản hồi từ tivi hoặc sau khi bạn hoàn thành việc nói.
Bước 3. Sử dụng môi trường yên tĩnh:
- Tránh sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói trong môi trường ồn ào.
- Tiếng ồn xung quanh có thể khiến tivi khó nhận diện giọng nói của bạn.
- Nếu có thể, hãy di chuyển đến nơi yên tĩnh hơn để sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói.
Bước 4. Khởi động lại tivi và remote:
- Nếu bạn đã thử các cách trên mà vẫn không khắc phục được lỗi, hãy thử khởi động lại tivi và remote.
- Tắt tivi và rút phích cắm điện.
- Tháo pin ra khỏi remote và đợi 30 giây.
- Cắm phích cắm điện trở lại tivi và bật tivi.
- Lắp pin trở lại remote và thử sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói một lần nữa.
Bước 5. Cập nhật phần mềm cho tivi và remote:
- Hãy đảm bảo rằng tivi và remote của bạn đang sử dụng phần mềm mới nhất.
- Cập nhật phần mềm có thể giúp khắc phục các lỗi và cải thiện hiệu suất của các tính năng, bao gồm cả tìm kiếm bằng giọng nói.
- Bạn có thể cập nhật phần mềm cho tivi và remote qua menu Cài đặt trên tivi.
6. Cập nhật firmware cho Remote nếu tivi LG bị lỗi giọng nói
Thực hiện theo các bước dưới đây để kiểm tra và cập nhật phiên bản firmware mới nhất cho Remote:
– Bước 1: Trên điều khiển từ xa, tìm và nhấn nút Home.
– Bước 2: Chọn mục Settings (Cài đặt).
– Bước 3: Tùy theo menu trên tivi của bạn, thực hiện các bước sau đây:
Chọn Remotes and Accessories (Điều khiển từ xa và Phụ kiện) > Remote control (Điều khiển từ xa) > Software update (Cập nhật phần mềm).
Hoặc chọn Remote control (Điều khiển từ xa) hoặc Voice Remote Control (Điều khiển từ xa bằng giọng nói) > Software update (Cập nhật phần mềm).
Hoặc chọn Touchpad Remote Control settings (Cài đặt Điều khiển cảm ứng từ xa) > Software update (Cập nhật phần mềm).
Dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà mang đến nhiều ưu điểm và lợi ích hấp dẫn cho khách hàng
✅ Tiết kiệm thời gian và công sức: Chuyên gia sẽ đến tận nhà khách hàng để kiểm tra và sửa chữa.
✅ Chuyên nghiệp và tận tâm: Các chuyên gia sửa chữa tivi sở hữu nhiều kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn,.
✅ Thời gian: Dịch vụ sửa tivi tại nhà cần đảm bảo thực hiện đúng hẹn, không gây ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của khách hàng.
✅ Giá cả hợp lý: Dịch vụ sửa tivi tại nhà nên có mức giá phải chăng, cạnh tranh với các đối thủ trong ngành.
✅ Bảo hành: Chúng tôi luôn cung cấp chính sách bảo hành dài hạn từ 6-12 tháng.
Trên đây là bài viết về tivi Sony bị lỗi giọng nói. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận dưới đây để chúng tôi hỗ trợ bạn ngay. Hãy liên hệ với HOTLINE 0767 165 660 của trung tâm sửa điện lạnh – điện tử suadienlanh.vn để chúng tôi có thể phản hồi nhanh chóng